เช็คราคาประกันภัยรถยนต์และรายวัน พร้อมแนะนำที่ซื้อ 2023/2566

ประกันรถยนต์ปลอดภัย รู้ได้อย่างไรว่าที่ไหนดี

ในยุคปี 2023 เทคโนโลยีก้าวหน้า การคมนาคมก้าวไกล มีรถราวิ่งกันไม่ขาดสายบนท้องถนน ราคาของรถยนต์หนึ่งคันสามารถจับต้องได้ง่ายกว่าสมัยก่อนทำให้มีจำนวนรถยนต์สูงขึ้น เหล่าผู้ใช้รถใช้ถนนนั้นไม่เพียงแต่ต้องรับผิดชอบราคาของรถและการซ่อมบำรุงแต่ที่สำคัญคือต้องใส่ใจกฏจราจรด้วย ถ้าหากผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ปฏิบัติตามกฏจราจรก็อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ อย่างไรก็ตาม การระมัดระวังไว้ก่อนย่อมดีกว่า หากไม่แน่ใจว่าควรจะดูแลรักษารถหรือปฏิบัติตนอย่างไรเมื่อเกิดอุบัติเหตุทำให้รถยนต์เสียหาย การทำประกันภัยรถยนต์คือทางออก

เมื่อตัดสินใจว่าอยากทำประกันรถยนต์ คำถามที่ตามมาคือควรตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ขอแนะนำว่าในการตัดสินใจทำประกันรถยนต์นี้ต้องเริ่มจากการสำรวจความต้องการของตนเองก่อน ทั้งเรื่องของงบประมาณว่ามีกำลังจ่ายให้ประกันภัยรถยนต์มากน้อยเพียงใด พฤติกรรมการใช้รถยนต์ของตนเองบ่อยมากแค่ไหน เพื่อให้รู้ขอบเขตของความคุ้มครองที่ต้องการและเช็คราคาประกันภัยรถยนต์ให้คุ้มค่ากับความต้องการและเงินที่เสียไป

หลังจากที่ประเมินความต้องการของตัวเองแล้ว ให้หาช่องทางเพื่อเช็คราคาประกันภัยรถยนต์ เนื่องจากแต่ละบริษัทมีเปิดให้บริการทำประกันภัยรถยนต์หลายแบบ ทั้งประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2 หรืออาจมีประกันรถยนต์ 2+ ซึ่งแต่ละแบบก็จะให้ความคุ้มครองที่ต่างกันในราคาที่ต่างกันออกไป นอกจากนี้ ประกันภัยรถยนต์บางแห่งยังเปิดบริการประกันรถยนต์แบบรายวันสำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ไม่บ่อยอีกด้วย เจ้าของรถที่ตัดสินใจทำประกันจึงควรเช็คราคาประกันรถยนต์เพื่อให้สามารถเลือกบริษัทประกันภัยที่มีกรมธรรม์ประกันภัยในราคาที่คุ้มค่ามากที่สุด

ปัจจัยที่สำคัญของการเลือกซื้อประกันภันรถยนต์อีกอย่างหนึ่งคือความน่าเชื่อถือของบริษัท ในการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์อาจทำได้ที่บริษัทที่ให้บริการโดยตรงหรือซื้อผ่านนายหน้าประกันภัย หากทำที่บริษัทโดยตรงอาจสามารถช่วยลดความเสี่ยงของการพบมิจฉาชีพได้ดีกว่าการทำธุรกรรมประกันภัยผ่านนายหน้า เพราะการทำประกันภัยนั้นต้องใช้เอกสารสำคัญหลายอย่างที่อาจเป็นอันตรายหากตกไปอยู่ในมือของมิจฉาชีพ แต่หากสะดวกทำประกันภัยรถยนต์ผ่านนายหน้ามากกว่า ให้ขอตรวจสอบใบอนุญาตในการขายประกันภัยเพื่อให้แน่ใจว่านายหน้าที่ต้องการทำประกันด้วยนั้นมีตัวตนเชื่อถือได้จริง

สรุปได้ว่า สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งซื้อรถยนต์มาครอบครองนั้น การทำประกันภัยรถยนต์จะช่วยจัดการภาระต่างๆ ให้เบาลงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การเริ่มพิจารณาเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์นั้นจะต้องเริ่มจากตอบโจทย์ความต้องการของตนเองทั้งความถี่ในการใช้รถและงบประมาณที่สามารถจ่ายไหว เพื่อให้สามารถเช็คราคาประกันรถยนต์ให้เหมาะสมกับความต้องการและได้บริษัทที่คุ้มค่าที่สุด ที่สำคัญคือต้องตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบริษัทและนายหน้าที่ตัดสินใจทำประกันเพื่อความปลอดภัย