เช็คเครดิตบูโรและสินเชื่อเพื่อคนติดแบล็คลิสบูโรออนไลน์

เครดิตบูโรคืออะไร สามารถตรวจสอบได้ที่ไหน ทางออนไลน์ได้หรือเปล่า??

เครดิตบูโร หรือ แบล็คลิสต์” คงเป็นคำที่คุ้นหูไม่น้อยสำหรับผู้ที่ต้องการกู้ขอสินเชื่อต่าง ๆ กับทางธนาคาร สถาบันการเงิน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะต้องมีการตรวจสอบเครดิตบูโรกันก่อนที่จะอนุมัติให้กู้ขอสินเชื่อนั้น ๆ ด้วยเหตุนี้หลายคนอาจสงสัยเป็นคำถามคาใจว่าเครดิตบูโรคืออะไร แล้วมันสามารถตรวจสอบได้ที่ไหนบ้าง ทางออนไลน์ล่ะได้หรือเปล่า? คำถามเหล่านี้จะหมดไปเพราะเราจะมาแนะนำข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องเครดิตบูโร ว่าแล้วก็ไปศึกษากันเลย

เครดิตบูโรคืออะไร?

เครดิตบูโรคือการเก็บรวบรวมข้อมูล ประวัติต่าง ๆ ของบุคคลไว้ในระบบฐานข้อมูล โดยจะแบ่งออกเป็นข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อนั้น ๆ ที่ธนาคาร สถาบันการเงินได้อนุมัติและมีประวัติของการจ่ายหนี้ และข้อมูลส่วตัวของลูกค้า แน่นอนว่าระบบจะเก็บข้อมูลได้ทั้งหมด จะเคยขอสินเชื่ออะไรมาบ้าง จะทำบัตรเครดิตมากี่ใบ ผ่อนจ่ายหนี้หมดแล้ว ยังผ่อนอยู่ ฯลฯ บอกได้หมด ซึ่งหากใครเคยมีประวัติติดหนี้ ค้างชำระ หรือไม่ตรงตามกำหนดก็จะติดเครดิตบูโร หรือติดแบล็คลิสต์ขึ้นบัญชีดำห้ามทำธุรกรรมเกี่ยวกับการกู้ขอสินเชื่อ ทำบัตรเครดิตได้

แล้วถ้าติดเครดิตบูโร ติดแบล็คลิสต์กี่ปีหมด?

การที่คนใดคนหนึ่งติดเครดิตบูโรกี่ปีหรือติดแบล็คลิสต์กี่ปีหมด บอกตรงนี้เลยว่า 3 ปี หรือ 365 วัน เป็นเหตุให้ไม่สามารถกู้ขอสินเชื่อบ้าน รถ บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคลได้ โดยคุณจะต้องจ่ายหนี้แบบตรงเวลากับธนาคาร สถาบันการเงินตกลงไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะครบ 365 วัน หรือ 3 ปี จากนั้นประวัติเครดิตของคุณก็จะยกเลิกติดเครดิตบูโร ยกเลิกติดแบล็คลิสต์ไป กลายเป็นบุคคลน่าเชื่อถือดังเดิม

เช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหนบ้าง ทางออนไลน์ล่ะได้หรือเปล่า?

หลายคนอาจสงสัยเช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหน ทางออนไลน์ได้หรือเปล่า จริง ๆ แล้วเราสามารถเช็คเครดิตบูโรได้หลายช่องทาง รวมทั้งเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ได้ด้วย ได้แก่

  1. ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ชั้น 2
  2. เช็คเครดิตบูโร ศาลายา ภายใน BTS ศาลาแดง
  3. อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ชั้น 3 โซนธนาคาร
  4. CITI
  5. ห้างเจ-เวนิว (นวนคร) ชั้น 4 ติดประกันสังคม
  6. ปากซอยสุขุมวิท 25 ชั้นใต้ดินของอาคารกลาสเฮ้าส์
  7. เคาน์เตอร์ธนาคารทุกสาขา
  8. เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ผ่านบัญชีธนาคาร/เว็บไซต์ กรุงไทย ธนชาต
  9. ไปรษณีย์
  10. บัตรเอทีเอ็มไทยพาณิชย์ กรุงไทย

อย่างไรก็ตาม ยังมีสินเชื่อเพื่อคนติดบูโรยื่นมือมาช่วยคลายทุกข์ปัญหาเรื่องเงินได้ ไม่ว่าจะ เงินด่วนรายวัน ยืมเงินออนไลน์ สวัสดีแคช, สุขใจเงินติดปีก, แอพป๋า, แอพ thailend, แอพ Wealthi แอพยืมเงินฉุกเฉิน ฯลฯ เพราะสินเชื่อเหล่านี้จะไม่เข้มงวดประวัติผู้กู้ ใครที่ติดเครดิตบูโร ติดแบล็คลิสอยู่แต่ขัดสนเรื่องเงิน ต้องการใช้เงินก็ติดต่อสินเชื่อเหล่านี้ได้